Ads 468x60px

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Đổi máy Pos cũ nhận Pos máy mới

Sự kiện đổi máy cũ nhận máy mới với sự hợp tác giữa Apex & Posiflex

Apex Dinh Thien Co., Ltd chuyên cung cấp sản phẩm máy in mã vạch, máy bán hàngmáy pos , máy kiểm kho, máy quét mã vạch... Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ hãng sản xuất Toshiba, Posiflex, Casio, Opticon, motorola... may ban hang

Apex Dinh Thien Co., Ltd là đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng của Toshiba, Posiflex tại Việt Nam. Là đơn vị phân phối chính thức của Posiflex tại thị trường Việt Nam.

Apex Dinh Thien Co., Ltd chúng tôi đang diễn ra sự kiện đổi máy bán hàng, linh kiện, sản phẩm p.o.s với sự hợp tác nhà sản xuất Posiflex.

- Chương trình áp dụng cho tất cả các khách hàng có sản phẩm p.o.s. (*) Khách hàng không mua sản phẩm của công ty vẫn được tham gia sự kiện.

- Trong thời gian diễn ra trương trình khuyến mãi chúng tôi sẽ nhận tư vấn, xây dựng hệ thống p.o.s tiêu chuẩn quốc tế với các chuyên gia Posiflex.

Liên hệ:
904 Tạ Quang Bửu, P. 5, Q. 8, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: +84 (8) 3982.3965 - 3982.396868 - 3982.396869 - Fax: +84 (8) 3982.3966
Email: sales@dinhthien.com.vn - 

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tim kiếm nguyên nhân hàng loạt siêu thị điện máy đóng cửa hàng

Đứng trước thực trạng nợ nần cửa hàng và hàng tồn kho quá nhiều, làm cho nhiều siêu thị điện máy phải đóng cửa, chạy nợ.
Thời điểm 4 năm trước đây là thời điểm phát triển ồ ạt của các siêu thị điện máy, điện tử. Vào thời điểm đó, rất nhiều các siêu thị điện máy đua nhau ra đời, mọc lên như nấm ở các tỉnh thành lớn của cả nước. Tuy nhiên, từ giữa năm 2011 và đặc biệt là từ đầu năm 2012, đứng trước tình trạng nợ nần và nhiều khó khăn gặp phải trong quá trình kinh doanh, nhiều siêu thị điện máy đã phải đóng cửa, bỏ cuộc chơi. Dự báo thị trường sẽ còn chứng kiến sự ra đi của nhiều thương hiệu khác.
Mới đây, siêu thị điện máy HomeOne (thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ bán lẻ Tiên Phong) cuối cùng trong hệ thống cùng tên trên địa bàn TP.HCM đã đóng cửa kinh doanh do công ty sở hữu mặt bằng thu hồi địa điểm vì nợ quá hạn. Theo đó, chi nhánh HomeOne tại ngã ba Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) vừa bị niêm phong.
Một nguồn tin cho biết, Công ty Tiên Phong nợ tiền thuê mặt bằng của Công ty Z755 nhiều tháng liền, số tiền có thể lên đến vài tỷ đồng. Do đó vào ngày 31/8, sau khi các bên liên quan họp từ trưa đến chiều, siêu thị đã bị niêm phong hoàn toàn. Ngày 3/9, hai bên sẽ tiến hành kiểm đếm, bàn giao tài sản. Ngày 10/9, Tiên Phong phải bàn giao nguyên trạng mặt bằng cho Z755.
Chi nhánh của HomeOne ở Vincom Center A (quận 1) đóng cửa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.
Trước đó, vào khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7, một siêu thị HomeOne khác trong chuỗi nằm trong Trung tâm thương mại Vincom A cũng đã đóng cửa, trả mặt bằng sau 1 năm kinh doanh. Trước đó nữa, siêu thị HomeOne nằm tại số 302 đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM cũng phải làm việc tương tự.
Trong khi đó, trang web bán hàng của HomeOne ở địa chỉ homeone.vn ở thời điểm ngày 3/9 hiện chỉ hoạt động ở mảng hàng tiêu dùng, ngưng hoạt động ở mảng hàng điện máy.
Trước HomeOne, thị trường điện máy TP.HCM đã từng chứng kiến nhiều siêu thị đóng cửa. Nổ phát súng đầu tiên trên thị trường điện máy TP.HCM là vụ phá sản của WonderBuy ngày 13/6/2011 sau gần một năm hoạt động. Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Điện máy, máy tính, viễn thông Hợp Nhất, đơn vị sở hữu thương hiệu WonderBuy cho biết siêu thị đã thua lỗ hơn 52 tỷ đồng, trong đó gồm tiền thuê mặt bằng, tiền hàng hóa của các nhà cung cấp.
Ngay sau khi WonderBuy đóng cửa vài ngày, đến lượt Công ty TNHH Điện máy điện lạnh Hoàng Linh (số 190 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã "cửa đóng then cài" mà không có bất kỳ thông tin nào và cũng không liên lạc được. Nhiều người cho rằng, Hoàng Linh đã theo chân WonderBuy ra đi.
Sang năm 2012, siêu thị điện máy Best Carings tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM cũng đóng cửa. Trước đó, một số siêu thị điện máy như Lộc Lê, Vietnamshop.com cũng đã âm thầm ra đi. Lý do, quá vắng khách trong khi vốn đầu tư thấp.
Tại Hà Nội, một loạt các siêu thị điện máy cũng bắt đầu thu hẹp quy mô trưng bày. Siêu thi Điện máy Pico tại 173 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, trước đây bề thế với 4 tầng nay đã thu lại còn 3. Tuy mặt bằng thuê dài hạn, nhưng vẫn phải thu hẹp để cắt giảm các chi phí cố định như tiền điện.
Siêu thị điện máy Trần Anh tại 292 Tây Sơn, quận Đống Đa cũng trong tình cảnh tương tự, thu hẹp quy mô từ 4 tầng giảm xuống còn 3 nhằm giảm các chi phí.
Cuối năm 2011, Trần Anh mở 1 siêu thị điện máy tại quận Long Biên với diện tích 5.000 m2 thì sau vài tháng bán hàng đã quyết định trả lại 1/2 diện tích.
Siêu thị Media Mart cũng đã phải đóng cửa điểm bán hàng ở Nguyễn Chí Thanh, còn siêu thị Việt Long cũng dừng bán hàng ở Hà Đông.
Một doanh nghiệp kinh doanh điện máy cho biết, hiện nay có không ít các siêu thị tại Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội lâm vào cảnh tài chính rất khó khăn, không có tiền trả tiền thuê mặt bằng, nợ lương, nợ bảo hiểm nhân viên, giảm bớt nhân viên...
Những khó khăn của nền kinh tế, dẫn tới sức mua của người tiêu dùng giảm sút được cho là nguyên nhân chính khiến nhiều siêu thị điện máy lâm vào tình cảnh khó khăn, dẫn đến phá sản, phải đóng cửa.
Được biết, một siêu thị điện máy mở ra,nhà cung cấpsản phẩm sẽ cho siêu thị đó nợ tiền sản phẩm 3-4 tuần. Không ít doanh nghiệp sẽ dùng số lãi và nợ hàng nhà cung cấp chưa đến hạn phải trả để tiếp tục mở thêm một siêu thị hay trung tâm khác, thực hiện chiến lược nhanh chóng phủ rộng, tăng các điểm bán hàng. Khi đến hạn trả nợ nhà cung cấp từ những đơn hàng trước (đã bán hết), các siêu thị lại quay vòng tiền bằng vay ngân hàng từ tài sản thế chấp và hàng tồn kho để "đập" vào khoản nợ hàng cho nhà cung cấp. Cứ thế, các trung tâm, siêu thị điện máy ra đời và với quy trình như vậy.
Nhiều siêu thị điện máy cầm cự qua cơn bĩ cực. Ảnh: An ninh Thủ đô
Nhiều doanh nghiệp có thể mở tới 3-5 siêu thị trong một thời gian ngắn, nhưng thực tế trong đó, chi phí đầu tư về hạ tầng, hàng hóa và các chi phí khác lại chủ yếu của nhà cung cấp và của ngân hàng. Nếu thị trường tốt hoặc chỉ lỗ trong thời gian ngắn thì doanh nghiệp sẽ dễ bù lại khoản đó, nhưng thị trường xấu đi, cứ mỗi hôm lỗ một ít, lỗ này chồng lỗ kia, đến một thời điểm doanh nghiệp không thể gánh vác được nữa sẽ buộc phải phá sản.
Với góc độ của "người trong cuộc", Giám đốc kinh doanh Công ty Trần Anh từng cho báo giới biết, có 2 lý do dẫn tới một loạt các siêu thị điện máy phải đóng cửa, đó là chi phí thuê mặt bằng quá cao dẫn đến kinh doanh không hiệu quả và hàng tồn kho lớn bởi sức mua suy giảm.
Chi phí mặt bằng thường chiếm tới 50% tổng chi phí của các siêu thị. Tính toán sơ bộ, để có hiệu quả thì doanh số tính trên m² diện tích sàn ở mức 100 triệu đồng/tháng, nhưng hiện nay doanh số thu được của các siêu thị thường chỉ đạt 50 - 60 triệu đồng/m²/tháng, thậm chí là 30 triệu đồng/m², vì thế mà kinh doanh không có hiệu quả. Hơn nữa, với nhiều siêu thị, hệ thống phần mềm quản lý hàng tồn kho quá kém, không quản lý được, vòng quay hàng tồn kho kéo dài. Hàng tồn kho tăng cao trong khi vốn vay lớn, lãi suất cao là nguyên nhân dẫn đến sức chịu đựng nhiều siêu thị đi đến giới hạn cuối cùng, không kham nổi và đành "bỏ cuộc chơi".

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nhân viên bán hàng vô cớ hành hung khách hàng

Nhân viên bán hàng vô cớ hành hung khách hàng

(Theo báo thanh niên) Ngày 23/8/2013, chị Duyên cùng một vài người bạn tham quan Khu Di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Lúc 10 giờ 30 phút khi tới gian hàng bán đồ lưu niệm tại Khu Bái Đường, chị Duyên định chụp một bức ảnh làm kỉ niệm ngay trước gian hàng. Tuy nhiên, vừa giơ máy ảnh lên thì nhân viên bán hàng tên Xuân nhắc nhở là “không được chụp ảnh”. Thấy vậy, chị Duyên không chụp nữa và quay sang nói với bạn một câu tiếng Anh "very easy to do” (nghĩa là rất dễ để làm).

"Ngay lập tức nhân viên tên Xuân nói to “mày nói cái gì, quay lại xin lỗi cô ngay”. Thấy tôi không quay lại, chị Xuân liền chạy tới cầm chặt tay, lôi mạnh tôi vào bên trong gian hàng. Theo phản xạ tự vệ, tôi đã giãy dụa và vùng ra được và nói “cháu chẳng nói gì với cô cả”. Không dừng lại ở đó, chị Xuân cầm chiếc quạt tre được bày bán ở sạp lấy phần chuôi quất liên tục vào cẳng tay trái của tôi, khiến tay tôi bị bầm tím, sưng cục và tấy đỏ", chị Duyên kể lại.

Cuộc xô xát xảy ra dưới sự chứng kiến của rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế và cả camera ghi hình giám sát.

Sau đó, chị Duyên đã ra Công an phường sở tại trình báo.

Tại buổi làm việc ngay sau đó, đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính, Ban Quản lý Khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám thừa nhận chuyện nhân viên bán hàng của Khu Di tích đã có xô xát với khách du lịch và sai sót này xin có phương án bồi thường.
Thiết nghĩ, với tầm cỡ quốc gia của Khu Di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám thì hành động của nhân viên bán hàng đã và đang làm xấu hình ảnh du lịch của nước nhà. Những hành động, lời nói tương tự như thế này cần được những cá nhân, tổ chức làm du lịch nghiêm túc, rút kinh nghiệm

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Máy in mã vạch công nghiệp B-EX4T1


Hãng sản xuất: TOSHIBA
Thuộc máy in mã vạch công nghiệp
Dòng tiếp theo của Toshiba B-EX4
Công nghệ in nhiệt, truyền nhiệt trực tiếp
Tốc độ in 14 ips (355 mm/sec)
Độ phân giải 305 dpi
Khổ giấy in 120 mm (4.7 ")
Gọi đặt hàng & tư vấn
(08) 3982 3968 - 3982 3969

CHI TIẾT MÁY IN MÃ VẠCH B-EX4T1
B-EX4T1-GS12B-EX4T1-TS12
CHARACTERISTICS
PrintheadNear-edge
DimensionsH:310mm(12.2") x W:278mm(10.9") x D:460mm(18.2")
InterfaceUSB 2.0, Ethernet
Optional InterfaceParallel, serial, wireless LAN, RTC & USB host
Network ToolSNMP
Memory32Mbytes SD RAM, 16Mbytes Flash ROM
PRINT
MethodDirect thermal / Thermal transfer
Print Width104 mm (4.09")
Max. Print Speed14 ips (355 mm/sec)
Resolution203 dpi305 dpi
FontBitmap and outline
BarcodeIncludes GS1 DataBar (RSS) compatibles
MEDIA
Paper Width120 mm (4.7")
Paper AlignmentCenter
Paper Roll200 mm (7.9")
Std. Ribbon Length600 m (1980')
OPTIONS
Cutter, rotary cutter, peel off & internal rewinder, RFID kit
Ribbon save module

Nét đẹp của phương pháp bán hàng

Lương tâm người bán đôi khi tỷ lệ nghịch với những gì nhận được. Ở một đại lý không bẫy khách, tiền hoa hồng lại thường hẻo hơn.
Khi vào làm ở đại lý "không áp lực", tôi được phép sử dụng "phone work" xây dựng khách hàng tiềm năng. "Phone work" là tiếng lóng, dùng cho những cuộc gọi làm phiền khách vào giờ ăn tối. Tôi nhận ra mình trở thành thứ đáng ghét nhất - tiếp thị từ xa.
Danh sách khách hàng tiềm năng là tên và số điện thoại người mua cách đây vài năm (dường như chuẩn bị mua xe mới) hoặc vừa mang xe tới bảo dưỡng. Mỗi ngày chúng tôi lọc ra 20 cái tên, có khả năng thành công nhất. Một vài người tỏ vẻ lạnh nhạt sẽ có lịch gọi 6 tháng một lần. Tất cả các cuộc gọi đều được lưu vào máy tính.
Các nhân viên tuân theo quy trình khi thực hiện cuộc gọi, dù với tôi nó cứng nhắc và lố lăng. Từng câu phải đúng như bản nhắc, chẳng hạn sau câu giới thiệu luôn là "Tôi có làm gián đoạn việc quan trọng không?". Thật vớ vẩn.
Ảnh minh họa
Tiếp đến phải giải thích tại sao có cuộc gọi này: "Chúng tôi đang cần xe cũ chất lượng tốt và muốn mua với giá hợp lý. Ngài mang xe tới vào buổi tối hay buổi sáng là phù hợp?".
Sự hấp dẫn của hệ thống này ở chỗ "khách hàng tưởng chúng ta mời họ bán, nhưng thực chất lại đang nhử họ mua".
Vài người thấy cơ hội, mang xe tới đại lý. Họ chuẩn bị tư tưởng bán nhưng phần lớn vừa bán xong lại muốn mua mới. Với vài cái liếc mắt nhìn quanh, gặp một dòng xe ưa thích và thế  là có phi vụ bán cũ đổi mới.
Tiếp thị từ xa, ở cách nào đó, là ý tưởng tuyệt vời. Nhưng không phải với tôi.
Mánh khóe khác là gửi tin nhắn tới người từng mua xe ở đại lý, với nội dung phổ biến: "Mr., tôi có vài thông tin quan trọng về chiếc Toyota Corolla 1996 của ông và cần liên hệ gấp, hãy gọi theo số....". Cách này gần như luôn có kết quả, nhưng đa số khách ngắt máy cái rụp khi nghe tới câu "muốn mua lại xe của ông".
Nhưng vấn đề của tôi là chẳng bán được xe nào. Cô trợ lý động viên: "Đừng bỏ cuộc, tôi biết hàng chậm nhưng hãy đợi tới cuối tuần. Anh sẽ bán được một chiếc thôi".
"Đợi tới cuối tuần" là câu cửa miệng của giới bán xe. Mọi thứ dường như được giải quyết hết vào hai này đó. Một trong các sếp nói rằng cuối tuần rất nhiều "cá ngừ".
"Tại sao lại là cá ngừ?"
"Cậu biết mà -  rất nhiều cá lao vào thuyền. Rồi sẽ thấy".
"Đàn cá ngừ" chưa bao giờ xuất hiện ở đại lý trước. Tôi hồi hộp cho tới sáng thứ bảy, khi bước đi làm thật sớm. Nhưng quá trưa rồi mà chờ vẫn hoàn chờ. Tôi quyết định đi ăn chút gì đó trước khi đàn cá tới. Đúng lúc rảo bước ra xe, Al gọi: "Dude, anh đi đâu đấy?"
"McDonald's, anh có muốn mua gì không?".
"Dude, dude. Anh không thể đi. Anh sẽ mất khách, đó có thể là chiếc bánh giá 300 USD đấy".
Al là người có sức thuyết phục. Chúng tôi gọi pizza giao tận nơi. Khi hàng tới, điều không hay xảy ra. Al không đủ tiền để trả phí phát sinh. Tôi trả hộ và cả hai ngồi xuống ăn. Tôi chưa bao giờ thấy ai ăn nhanh như vậy. Al ngoạm miếng pizza, nhai ngấu nghiến trong vài phút rồi mau ra ngoài chờ "gà".
2 giờ chiều, tôi gặp "gà", người đàn ông lóng ngóng giữa lô xe mới. Đây là vị khách thực sự đầu tiên, kể từ buổi semina về bán hàng. Tôi bước tới, trong đầu cố nhớ lại những gì đã học.
Anh tên Ron, mang xe tới bảo dưỡng chứ không có ý định mua. Nhưng để giết thời gian, anh muốn tôi giới thiệu vài mẫu sedan. Chiếc trang bị động cơ V6 dường như được chú ý nhất.
Nhưng tôi lại đưa Ron tới phiên bản rẻ nhất. Nguyên tắc là "muốn bán được, hãy bắt đầu từ cái thấp nhất". Điều này có nghĩa hãy giới thiệu cho khách bản thấp cấp, rồi dẫn họ lên các bản cao hơn. Lý do thật đơn giản, khi đã ngồi ghế da và cảm nhận sức mạnh của động cơ V6, làm thế nào để anh ta hào hứng với ghế nỉ và ì ạch với kiểu 4 xi-lanh?
Chiến thuật bắt đầu. Ron muốn nội thất rộng, cảm giác lái tốt và công suất cao. Không vấn đề, tôi nói. Rồi một ý tưởng thoáng trong đầu, bật lên thành tiếng: "Chúng ta làm vài vòng nhé, tôi sẽ chỉ cho anh chiếc xe ưng ý. Nếu ổn thì làm thủ tục sau".
Ron đồng ý và cho biết muốn trả bằng tiền mặt thay vì qua ngân hàng hay thuê. Tôi lấy mọi thông tin cần thiết cho phi vụ đổi cũ lấy mới rồi đưa cho trợ lý bán hàng. Cô nhập vào máy tính nhưng bàn phím hỏng. "Tôi phải xử lý cái chết tiệt này bằng kiểu cũ", cô gắt trong lúc rút quyển sổ nhỏ tra cứu dựa trên số km, tuổi xe. Giá là 4.200 USD.
"Tin tốt đây", tôi nói với Ron khi anh đứng đợi ngoài sảnh. Nhân viên bán hàng bao giờ cũng quay lại với khách bằng câu đó. "Chúng tôi đưa ra mức giá 4.200 USD cho chiếc xe của anh. Tin tôi đi, giá đó hời đấy. Không có ở đâu đâu".
Tôi bồi tiếp về những lợi ích của việc thuê xe, đúng lúc trợ lý bán hàng ngoắc tay gọi vào phòng. Cô thì thầm: "Anh báo cho khách giá chưa?". "Rồi, dĩ nhiên. Nhưng sao?".
"Máy tính được rồi, và giá đó cao hơn nhiều so với thực tế. Nhưng thôi, tốt cho anh ta. Hãy ra và bảo không ai may mắn như thế đâu".
Tôi quay trở lại với Ron bằng nụ cười và câu nói "anh sẽ thích điều này cho xem". Giải thích những điều xảy ra và nói "anh nên đi kể với bạn bè chuyện lừa gã nhân viên bán hàng như tôi".
Ron mỉm cười. Bất cứ khi nào lấy được nụ cười của khách, họ nằm trong tay bạn.
Nhưng anh có vấn đề, như bao người khác, và quá đỗi phổ biến: Hỏi ý kiến vợ. Ron gọi về nhà nhưng bà xã ra ngoài với lũ trẻ. Anh tiết lộ cả hai đồng ý mua xe mới cho vợ và cô có thể làm loạn nếu anh mua trước.
Tôi ngồi với Ron 2 tiếng. Trời chuyển từ nắng nóng sang se se lạnh của buổi tối. Ron đói và tôi còn đói hơn. Sau mọi chuyện, không ai muốn trở lại vạch xuất phát.
Ron chẳng buồn liên hệ với vợ nữa. Anh chuẩn bị về thì điện thoại đổ chuông. Là cô ấy. Tôi ra ngoài để anh dễ nói. Có vẻ hơi ủy mị nhưng tôi cố hình dung cách xử lý vụ này. Tình huống cơ bản của người bán hàng là vẽ ra kết cục trước khi nó đến. Tôi hình dung cảnh bắt tay Ron rồi đưa hợp đồng cho anh ký.
Nhưng cuộc sống chưa bao giờ đơn giản. Sau cuộc nói chuyện, Ron vẫn chưa trả lời "có" hay "không". Anh lẩm bẩm: "Cô ấy đang tới".
Vài phút sau, vợ Ron xuất hiện trên chiếc van. Trước khi cô kịp nói, tôi phủ đầu : "Tôi giữ chồng chị làm con tin suốt buổi chiều đấy".
Cô cười. Tôi biết mình sẽ thành công. Họ đồng ý thuê xe 3 năm.
Cặp đôi chuyển đủ thứ linh tinh từ xe cũ sang xe mới. Cốc, bản đồ, băng cassette, đèn flash... Đợi Ron đi khuất, tôi lái xe cũ vào bãi. Nó thực sự kinh tởm. Nội thất ẩm mốc. Còn Ron đang lái xe mới, thơm tho và hẳn rất hài lòng. Tôi tự vui với tưởng tượng của mình. Hạnh phúc nhiều khi khá đơn giản.
Trở lại quầy khi mọi người hầu hết đã về. Bỗng nhiên sếp tới và nói: "Cậu làm nên điều phi thường với vị khách đó. Tôi phải phá luật của mình để buông lời khen đấy".
Vậy thực sự Ron có thương vụ tốt? Có vẻ là vậy. Anh chỉ phải bỏ ra 650 USD (chi phí thuê xe, bao gồm các khoản trả ngân hàng tháng đầu tiên, phí đăng ký và có thể vài khoản thuế...), trong khi có chiếc xe mới, mạnh hơn, tin cậy hơn, an toàn hơn và là phiên bản cao nhất.
Đó có phải là nét đẹp của phương pháp bán hàng "không sức ép?". Đứng ở góc độ người bán, nó cho phép nhân viên để tâm tới những gì khách hàng cần. Chỉ có vấn đề nằm ở hoa hồng. Tôi được 350 USD, không quá tồi cho 4 giờ làm việc.
Nhưng chả thấm vào đâu khi mỗi tuần bán một xe.

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Máy quét sản phẩm mới không cần dùng tới mã vạch

Công ty công nghệ Toshiba (Toshiba Tec) vừa giới thiệu sản phẩm máy quét tính tiền thế hệ mới không cần mã vạch tại triễn lãm tiêu dùng Tokyo năm 2012.


Hiện nay thông thường các quầy tính tiền sử dụng máy quét laser để đọc mã vạch, tuy nhiên máy quét vật thể thế hệ mới này có thể quét trực tiếp hình dạng của sản phẩm thông qua cảm biến CCD, và nhận biết sản phẩm một cách tức thời.
"Thông thường, rau và trái cây ngon ở các siêu thị thực phẩm, đều được bày nguyên như vậy, mà không có dán mã vạch. Điều này có nghĩa là khi tính tiền, không thể dùng máy để đọc mã vạch mà phải bấm nút tên sản phẩm để nhập số tiền. Tuy nhiên, có những trường hợp người tính tiền không biết được tên của sản phẩm, gây khó khăn trong việc tính tiền, vì vậy chúng tôi đang nghiên cứu sản phẩm mới để giải quyết vấn đề này."

Máy quét mới này là một ứng dụng của kỹ thuật nhận biết mẫu (Pattern recognition) đang được nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Toshiba, ngoài sản phẩm cần nhận biết, các yếu tố khác đều được xem là tín hiệu nhiễu, vì vậy tốc độ xử lý được tăng đáng kể.
"Khi xem hình ảnh thực tế này, có thể thấy ngay rằng xung quanh đều rất tối. Đối với những camera bình thường, vùng xung quanh đều được hiển thị, tuy nhiên ở đây chỉ hiện thị hình ảnh của vật thể cần chụp là trái táo. Điều này có nghĩa là ngay từ đầu, các tín hiệu nhiễu đều được loại bỏ hết, vì vậy có dịch chuyển đi nữa vẫn có thể nhận biết ngay lập tức. Ở đây kỹ thuật này là rất cần thiết."

"Trong lần triển lãm mẫu này, chúng tôi có chuẩn bị sẵn 3 loại táo đó là táo Fuji, táo Jonagold, táo Mutsu. Táo Fuji và táo Jonagold được trồng trong cùng điều kiện nên những người không rành có thể lầm đó là cùng một loại táo, tuy nhiên dựa vào những khác biệt nhỏ về hình dạng và màu sắc, máy quét vẫn nhận biết được."
Ngoài rau và trái cây, máy vẫn có thể nhận biết dễ dàng bia lon hay các giấy in như phiếu giảm giá. 

"Quả thật, việc thu thập dữ liệu ngay tại các cửa hàng là điều không thể, nên chúng tôi sẽ xây dựng sẵn các cơ sở dữ liệu ứng với từng mục đích như hàng nông sản... trước khi giao máy. Chẳng may nếu cơ sở dữ liệu không đủ, máy sẽ không nhận biết được chính xác, vì vậy việc xây dựng cơ sở dữ liệu; đồng thời để bất cứ ai cũng có thể sử dụng mà không cần luyện tập, thì khi đưa gần, đưa xa, hay khi dịch chuyển, máy đều phải nhận biết được ở cùng mức độ nào đó; tức việc hiệu chỉnh máy; là 2 nội dung quan trọng trong những nghiên cứu tiếp theo."
máy bán hàng, máy pos, máy tính tiền, máy tính tiền cảm ứng

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Máy bán hàng tự động siêu mỏng

Chiếc máy thoạt nhìn chỉ giống như một tấm poster quảng cáo của CocaCola nhưng thu hút rất nhiều người xem khi chức năng thực sự của nó bị lộ.

Một máy bán hàng tự động siêu mỏng nghe có vẻ điên rồ nhưng đó lại là ý tưởng tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm dành cho người ăn kiêng - Diet Coke của CocaCola. Cùng với sự hỗ trợ của công ty quảng cáo Ogilvy&Mather, CocaCola đã thay đổi quan niệm về những tiêu chí cần có của một máy bán hàng tự động thông qua "The Slender Vender".



Chiếc máy bán hàng tự động này có thể đặt ở những vị trí hẹp đến bất ngờ như trên vạch phân cách khu đường dành riêng cho xe đạp, giữa 2 chiếc máy tập thể dục hay ghế công viên.

Máy bán hàng tự động ngày nay đã phổ biến khắp thế giới như một ngành bán lẻ.

Máy bán hàng tự động ngày nay đã phổ biến khắp thế giới như một ngành bán lẻ.

Nhưng chỉ có các công ty Nhật Bản mới "phù phép" cho những chiếc máy khổng lồ này thành nền công nghiệp hàng tỷ yen.
Máy bán hàng tự động đầu tiên được sử dụng tại London, Anh vào đầu những năm 1880 cho việc phân phát thẻ bài. Công ty đầu tiên tại Mỹ sử dụng máy bán hàng tự động là Thomas Adam Gum Company để bán kẹo cao su.
Tại Nhật cứ 23 người có một máy bán hàng tự động, đây là mật độ cao nhất thế giới, hầu hết tất cả hàng hóa đều có thể bán bằng máy tự động từ đồ ăn, nước uống, thuốc lá, báo, snack... và kể cả gạo, chuối...
Sau đây là những hình ảnh rất thú vị về thế giới máy bán hàng tự động ở Nhật Bản.
Máy bán hàng XT-3015

GIẢI PHÁP BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP, HIỆU QUẢ, CHI PHÍ PHÙ HỢP

Phần mềm bán hàng Wbox hội tụ những tính năng quản lý bán hàng chuyên nghiệp dể sử dụng. Phần mềm bán hàng Wbox đang được người tiêu dùng trên thị trường toàn cầu đánh giá cao!
phan mem ban hang
Phần mềm quản lý bán hàng Wbox có các ưu điểm vượt trội như:

1. Hỗ trợ Tiếng Việt unicode, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có hệ thống click chọn sản phẩm giúp thực hiện các thao tác nhanh, chính xác, hiệu quả.

2. Phát triển bằng công nghệ mới nhất , cơ chế bảo mật cao, tin cậy, phân quyền quản lý chi tiết đến từng chức năng nhỏ trong phần mềm.
3. Hệ thống chức năng được bố trí rõ ràng, đơn giản, thống nhất, giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện.

4. Có tính năng tham khảo chéo thông tin khi bán hàng, cảnh báo hàng tồn, công nợ và các thông tin liên quan đến khách hàng VIP ngay trên các phiếu bán hàng.

5 Hệ thống báo cáo đầu đủ, chính xác, có thể theo dõi tình hình kinh doanh tại bất kỳ thời điểm nào, giúp người quản lý quan sát tình hình kinh doanh theo nhiều thông số khác nhau.

6. Tự động nâng cấp phiên bản khi kết nối Internet.

7. Quản lý khách hàng VIP qua thẻ từ, thẻ quét mã vạch.

8. Quản lý chương trình khuyến mãi, quà khuyến mãi.

9. Thực hiện giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng qua nhiều hình thức như: coupon, sản phẩm,…

10. Cho phép điều chỉnh giá bán cho toàn danh mục sản phẩm.

11.Tích hợp hệ thống quản lý chuỗi kinh doanh, cho phép quản lý việc kinh doanh tại nhiều địa điểm, nhiều chi nhánh phân bố trên nhiều vùng địa lý khác nhau. Người quản lý có thể theo dõi hoạt động kinh doanh của mình từ bất kỳ đâu qua Internet.

12. Phần mềm quản lý bán hàng Wbox là Phần mềm được thiết kế tổng thể cho phép tất cả các đơn vị thuộc các ngành khác nhau sử dụng. Wbox được xây dựng theo hướng mở, dễ dàng nâng cấp, mở rộng trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay đổi cho phù hợp với đặc điểm kinh doanh của đơn vị mình.

Dù bạn cần cài đặt một hệ thống POS hoàn chỉnh mới hoàn toàn hay bạn cần bổ sung thêm các thiết bị và phần mềm cho hệ thống sẵn có của các bạn, chúng tôi đều có thể cung cấp cho bạn giải pháp phù hợp.

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Máy tính tiền màn hình cảm ứng PICOPOS-EP

Máy tính tiền PICOPOS-EP là một sản phẩm mới của hãng Posiflex. Được tích hợp màn hình cảm ứng với kiểu dáng nhỏ gọn, PICOPOS-EP sẽ giúp bạn dễ dàng trong các thao tác bán hàng cũng như cài đặt dữ liệu. Bên cạnh đó thì PICOPOS-EP có thể kết nối được với máy in hóa đơn, máy in bếp... Đặc biệt thì PICOPOS-EP có thể kết nối được internet để rút dữ liệu từ xa.

Máy tính tiền màn hình cảm ứng PICOPOS-DT

Máy tính tiền PICOPOS-DT là một sản phẩm mới của hãng Posiflex. Được tích hợp màn hình cảm ứng với kiểu dáng nhỏ gọn, PICOPOS-DT sẽ giúp bạn dễ dàng trong các thao tác bán hàng cũng như cài đặt dữ liệu. Bên cạnh đó thì PICOPOS-DT có thể kết nối được với máy in hóa đơn, máy in bếp... Đặc biệt thì PICOPOS-DT có thể kết nối được internet để rút dữ liệu từ xa.



Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp

Đỉnh Thiên có hơn mười năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp bán hàng cho các khách hàng bán lẻ và bệnh viện. Hệ thống điểm bán hàng POS là những gì bạn cần để bắt đầu trong kinh doanh của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu và loại hình kinh doanh của bạn, chúng tôi có hệ thống được thiết kế đặc biệt cho bán lẻ, nhà hàng, quán bar, cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện, và các ứng dụng dựa trên iPad. Mỗi hệ thống được thực hiện để cung cấp trãi nghiệm POS hiệu quả nhất cho bạn và khách hàng của bạn. Dù bạn cần cài đặt một hệ thống POS hoàn chỉnh mới hoàn toàn hay bạn cần bổ sung thêm các thiết bị và phần mềm cho hệ thống sẵn có của các bạn, chúng tôi đều có thể cung cấp cho bạn giải pháp bán hàng phù hợp.



Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

in ấn nhãn mác giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh

Sự thành công của một sản phẩm có sự đóng góp không nhỏ của nhãn mác sản phẩm. Nhận thức được điều này, Hiệp Phước Labels đã không ngừng nỗ lực đưa ra thị trường những mẫu tem mác chất lượng nhất, với màu sắc hài hòa, kiểu dáng phù hợp cho từng sản phẩm và giá thành cực kì cạnh tranh
Hiệp Phước Labels gia công in tem, in nhãngiấy cuộn, giấy decal...
Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để sản phẩm của bạn có những mẫu nhãn mác đẹp nhất.

Truy cập website http://hiepphuoclabels.com.vn/ để biết thêm chi tiết

Hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - SẢN XUẤT IN ẤN HIỆP PHƯỚC
+ Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P. 5, Q. 8, TP. HCM (Đối diện trường THPT Tạ Quang Bửu).
+ Điện thoại: +84(8) 3981.3976 - 3982.3965 - 3982.396868 - 3982.396869
+ Hotline : 0913901126 ( Mr. Sơn)
+ Fax : +84(8)3982.3966
+ Email : hongson.pham67@gmail.com
+ Website : www.hiepphuoclabels.com.vn , http://www.dinhthien.com.vn/ , http://eposmart.com.vn/

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Công nghệ máy pos, giúp cho mọi việc thanh toán và giao dịch trở nên tiện lợi hơn

Đây là video quay lại cảnh thanh toán, mua hàng, nạp tiền vào tài khoản của 1 người trên internet quay lại cảnh anh sử dụng máy pos
Rất tiện lợi và nhanh chóng, không cần phải đem theo tiền mặt, tiền xu, card điện thoại.v.v.





Địa chỉ liên hệ truy cập www.dinhthien.com.vn , www.eposmart.com.vn/
Fan page: https://www.facebook.com/dinhthienapex
Blog: http://dinhthiengroup.blogspot.com/




Cài đặt máy bán hàng, máy pos, quẹt thẻ miễn phí



Xu hướng mua sắm ở các cửa hàng, trung tâm thương mại trở nên phổ biến, nhu cầu thanh toán bằng thẻ qua POS tăng
- Thanh toán được mọi loại thẻ từ thẻ ghi nợ, thẻ quốc tế , đặc biệt là thẻ nội địa ATM của hầu hết các ngân hàng
- Tiện lợi cho khách hàng khi không mang đủ tiền mặt , hay ngại mang tiền mặt , hay chỉ là nhu cầu phát sinh khi họ nhìn thấy mặt hàng hấp dẫn nhu cầu tiêu dùng mà không mang đủ tiền mặt theo người.
- Tạo lợi thế cạnh tranh cho bên bán khi có các chuơng trình khuyến mãi của NH, đa dạng hình thức thanh toán, chi phí thấp, lắp đặt miễn phí , thời gian yêu cầu và nhận thiết bị nhanh chóng
- Không tiết lộ thông tin kinh doanh cho bên thứ 3 nếu không có sự đồng ý của bên bán: kể cả cơ quan thuế

Vietinbank có rất nhiều chương trình khuyến mại, thưởng tiền cho khách hàng khi mua sắm thanh toán bằng thẻ trên POS của Vietinbank. Bên cạnh đó, khi tài khoản thẻ không có tiền nhưng khách hàng có nhu cầu chi tiêu, mua sắm thì khách hàng có thể sử dụng thẻ Tín dụng để chi tiêu, đó là sản phẩm thẻ giúp khách hàng có thể chi tiêu trước, trả tiền sau dựa trên hạn mức tín dụng ngân hàng cấp cho khách hàng. Ưu điểm nổi bật của loại thẻ này là có thể thanh toán cả trong nước (bằng VND) và ở nước ngoài (với mọi loại tiền tệ tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới) mà không cần phải mang theo tiền mặt. Các máy POS của Vietinbank đều rất hiện đại, có thể sử dụng được bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ báo biến động số dư trên tài khoản thẻ tới điện thoại di động, dịch vụ này giúp cho chủ thẻ dễ dàng kiểm soát được các biến động giao dịch phát sinh trong tài khoản của mình.

Đối với các đơn vị chấp nhận thẻ (người bán hàng) sẽ không phải tốn chi phí quản lý, kiểm đếm tiền mặt, không phải chịu những rủi ro như tiền giả, tiền rách, mất cắp..., đồng thời, tiền thanh toán hàng hóa của khách hàng sẽ được chuyển vào tài khoản của đơn vị mở tại ngân hàng ngay trong ngày. Những yếu tố này giúp đơn vị dễ dàng quản lý thu, chi và nâng cao hiệu quả tiền bán hàng: được ngân hàng trả lãi tiền gửi trên số dư, đơn vị có thể quay vòng vốn nhanh hơn... Tuy nhiên, do chưa hiểu hết những tính năng ưu việt của thanh toán qua POS, đơn vị chấp nhận thẻ phải trả phí nên cũng chưa có nhiều đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn tỉnh sử dụng POS trong thanh toán. Một nguyên nhân khác đó là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân hiện nay, chưa dễ thay đổi.

Điều kiện:
- Gian hàng có giấy phép đăng ký kinh doanh

Tham khảo máy bán hàng, máy pos chất lượng, bảo hành sản phẩm chính hãng Posiflex tại việt nam www.dinhthien.com.vn 



XP-2300 / 2000 Series
Màn hình cảm ứng: LCD 8 " độ phân giải 800 x 600 hoặc LCD 12" độ phân giải 1024 x 768
Được trang bị CPU ARM11
Tất cả-trong-một: Hệ thống tích hợp màn hình cảm ứng, máy in nhiệt, màn hình hiển thị khách hang, tiết kiệm không gian
Thiết kế cho môi trường khắc nghiệt và yên tĩnh
Máy in nhiệt 2 ", Máy in nhiệt với "lưỡi cắt một nút rút lại" giải quết vấn đề kẹt giấy ,thiết kế để nạp giấy in cuộn cho máy in dễ dàng
Thiết bị điều chỉnh góc nghiêng màn hình LCD từ 14 ° đến 55 °
Thân thiện với người sử dụng, dễ nâng cấp hệ thống và bảo trì dễ dàng
Chất lượng cao, thiết kế vững chắc.

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Máy kiểm kho chính hãng, giá rẻ

may kiem kho
máy kiểm kho

Máy Kiểm Kho Công Nghiệp

như thế nào là Máy Kiểm Kho Công Nghiệp

Máy Kiểm Kho Công Nghiệp như tên gọi được dùng nhiều trong các công ty sản xuất công nghiệp.

trên máy Máy Kiểm Kho Công Nghiệp có tích hợp hệ điều hành window mobile và bộ nhớ cao.

bạn có thể lập trình các ứng dụng riêng cho Máy Kiểm Kho Công Nghiệp để phục vụ công việc cho công ty mình.

tích hợp các tiêu chuẩn công nghiệp ip64 ip65 trên thiết bị Máy Kiểm Kho Công Nghiệp có thể chống bụi và chống tia nước.

in nhãn giá rẻ Hồ Chí Minh



Sản phẩm của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn với dịch vụ thiết kế và in nhãn bao bì, hộp giấy của chúng tôi!

Bao bì, hộp giấy và túi giấy là một phần không thể thiếu của một sản phẩm được sản xuất chuyên nghiệp cho một thương hiệu nổi tiếng. Việc có những mẫu bao bì hay hộp giấy được thiết kế đặc sắc và tinh tế sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn khi được trưng bày ở các showroom hay trên các giang hàng hoặc ở những của hàng bán lẻ. Một sản phẩm có bao bì bắt mắt dễ được người tiêu dùng lụa chọn hơn.

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, bao bì và hộp giấy chính là yếu tố tác động đầu tiên đến người dùng khi họ đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm ưng ý và phù hợp. Với một bao bì hay hộp giấy được thiết kế chuyên nghiệp và bắt mắt, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn cho dù đó là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường.

(In bao bì TP.HCM)

Ngoài ra, đối với một sản phẩm đã quen thuộc trên thị trường, một bao bì hay hộp giấy được thiết kế độc đáo và ấn tượng sẽ dễ dàng ghi dấu ấn đối với người dùng và tạo sự nhận diện thương hiệu tốt hơn.


Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Yếu tố quan trọng để người tiêu dùng mua sản phẩm tốt

Khi mua một sản phẩm tiêu dùng bạn cần nhìn vào tem, nhãn của sản phẩm đó, nó cung cấp tên, hình ảnh, thành phần của sản phẩm, địa chỉ nhà sản xuất,…tất cả các thông tin mà người dùng cần biết. Vì vậy, một bộ tem, nhãn sản phẩm được thiết kế bắt mắt, tạo hình đẹp và hiệu quả sẽ mang lại tác dụng rất lớn hỗ trợ lượng tiêu thụ của sản phẩm.

Tem, nhãn hàng hóa thường được in bằng chất liệu giấy decal hoặc giấy couches, thêm tăng cán bóng để tạo hiệu quả bền khi sử dụng và tính thẩm mỹ cao.

NHÃN THỰC PHẨM



Còn nhiều nhãn mác khác, mời bạn xem tiếp tại  hiệp phước

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Xu hướng In ấn thiết kế bao bì, tem nhãn mác, giấy decal, giấy cuộn.

Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.

Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu tố thành công trong việc in ấn thiết kế bao bì?

Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa chọn thiết kế một bao bì đẹp, đó là:

Sự phối hợp nhất quán

Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau.

Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.

Sự ấn tượng

Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà được gói đẹp và chăm chút trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì.

Tính ấn tượng còn đặc biệt có ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành cho những sản phẩm sang trọng. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế., thông qua đó thể hiện được “đẳng cấp” của người mua.

Sự nổi bật


Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn có thể có các sản phẩm khác cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy sự nổi bật là một yếu tố rất quan trọng để tạo ra sự khác biệt.

Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Và để có thể cạnh tranh được, nhà thiết kế phải làm cách nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác.

Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được những lối mòn quen thuộc đến nhàm chán của các bao bì ngoài thị trường.

Sự hấp dẫn


Trong một số ngành hàng, đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm. Bao bì trong những ngành này có thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá trị cộng thêm cho khách hàng.

Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới bao bì phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho nữ giới với những đường nét mềm mại quyến rũ.

Sự đa dụng



Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy trong cuộc cạnh tranh ngày nay người ta thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với các đối thủ khác.

Bao bì sữa tắm ngày nay thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện , hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của những chai Comfort làm mềm vải có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng.

Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể sử dụng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Chức năng bảo vệ



Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất.

Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Sự hoàn chỉnh



Yếu tố này giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp.

Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.


Sự cảm nhận qua các giác quan


Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm.

Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào trong những yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến.

Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Bí quyết để có một bản in ấn đẹp nhất, ấn tượng và độc đáo nhất

Bất kể bạn đang muốn tạo ra một tài liệu kiểu gì, có vài nguyên tắc in ấn đẹp dễ dàng thực hiện có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.


Tạo một tài liệu đẹp có nghĩa là phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau từ rất nhiều các chọn lựa. Ở một chừng mực nào đó, thao tác in mực lên giấy chỉ là một bước nhỏ trong một quy trình phức tạp trong đó bạn cần phải quyết định nhiều điều, trong khi rõ ràng kết quả chất lượng sau cùng rất quan trọng.


1. Chọn đúng phong cách in ấn

Thao tác trình bày một tài liệu phải được thực hiện độc lập với thao tác chuẩn bị nội dung của tài liệu đó. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào điều bạn muốn trình bày trước tiên, rồi sau đó mới quyết định xem tài liệu sẽ có dạng như thế nào.

Trong khi ở mặt này không có quy tắc cứng nhắc nào để theo, điều quan trọng nhất cần làm là phải lưu ý đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận: một tài liệu trang trọng không thể nào là một cách hay để lôi cuốn khách mời đến dự tiệc sinh nhật của bạn, và một tập sách nhỏ in đầy chuyện vui với một hình thức không nghiêm túc sẽ không thể nào thích hợp cho một hội nghị chuyên đề y học.Phần mềm xử lý văn bản của bạn có lẽ là điểm xuất phát tuyệt vời để kết hợp ý tưởng lại với nhau.

Trong khi về mặt kỹ thuật, đó không phải là một môi trường thiết kế thích đáng, nhiều chương trình này có thể tiếp cận được và có nhiều mẫu tài liệu để giúp bạn bắt đầu thu thập ý tưởng cho mọi thứ, từ những tờ quảng cáo cho đến các bảng báo cáo. Bạn cũng có thể tìm thấy thêm mẫu ở trên mạng, chẳng hạn, Microsoft cung cấp hẳn một bộ sưu tập nhiều mẫu (template) qua trang web hỗ trợ cho Office của Microsoft.Nếu bạn có chút ít thời gian và thích đọc, bạn sẽ thấy có không thiếu gì sách và các trang web cung cấp ý tưởng về cách tạo tất cả các loại tài liệu. Chỉ cần tìm trên Google hay Amazon, bạn sẽ tìm được một nguồn vô hạn các khái niệm bạn có thể rút ra được.

2. Chọn font chữ

Khi chọn font chính (body font) cho tài liệu của bạn, bạn nên cố gắng nắm bắt nội dung mà văn bản diễn đạt. Thí dụ, font Serif thường dễ đọc trên giấy hơn font Sans-Serif. Tương tự như thế, một font “viết tay” như Comic Sans sẽ thường đưa đến kết quả chẳng tốt đẹp gì, nếu bạn muốn tài liệu của bạn trông giống như được viết tay, thì cứ viết nó bằng tay.Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà bạn gặp phải khi chọn font là có quá nhiều font để bạn chọn.

Theo kinh nghiệm, tốt hơn hết là nên bảo thủ và tìm một font dễ đọc, bắt đầu với những font có mặc định trên máy tính của bạn rồi mở rộng tìm kiếm thêm trên mạng.Cũng có nhiều trang web trên đó bạn có thể tìm thấy các font miễn phí – thí dụ, DaFont.com vàTheLeagueofMoveableType.com.

3. Chọn hình ảnh

Thêm một vài hình ảnh cũng là một cách hay để trau chuốt tài liệu của bạn. Nhưng đáng tiếc là việc tạo đồ họa và chụp ảnh rất tốn thời gian, và không phải ai cũng chuyên về việc này.May mắn là có nhiều nguồn tài nguyên trên mạng.

Thí dụ, Microsoft có cả một bộ sưu tập các mẫu họa (clipart) để người dùng Office sử dụng.Nếu bạn thích ảnh chụp, bạn có thể tìm trên một trong những trang web kho lưu trữ hình ảnh. Có vài trang cung cấp ảnh miễn phí, trong khi các trang khác có tính phí sử dụng các hình vẽ và ảnh chụp, giá thay đổi tùy theo chất lượng và độ phân giải. Thường thì bạn có thể tìm trên Flickr.com hàng nghìn hình ảnh miễn phí sử dụng theo bản quyền Creative Commons.Dù bạn chọn theo cách nào, điều quan trọng là bạn phải thấu hiểu điều kiện bản quyền của hình ảnh trước khi bạn dùng nó. Sử dụng hình ảnh bất hợp pháp, dù cố ý hay không, có thể bị xử phạt, và nhiều công ty cấp phép lưu trữ đang truy lùng rất gắt những người vi phạm quy tắc bản quyền. Nếu nghi ngờ, bạn hãy email cho nhà nhiếp ảnh để hỏi cho chắc.


4. Chọn đúng máy in

Mỗi loại máy in thích hợp hơn cho mỗi loại nội dung cụ thể. Thí dụ, máy in phun dùng tốt hơn để in ảnh so với máy in laser màu, trong khi đó máy in laser dùng tốt hơn để in văn bản và tài liệu đen trắng. Đó là nói chung mà thôi, vì nhiều máy in phun in ra văn bản đẹp và một vài máy laser màu in ra hình ảnh tốt.Nếu bạn không biết chắc phải chọn loại máy in nào và khả năng tài chính của bạn cho phép, tốt hơn bạn nên rảo qua các cửa hiệu in gần nhất và yêu cầu họ tư vấn giúp bạn (và nếu có thể thì xin vài mẫu in).Dĩ nhiên, chuẩn bị trước cũng hữu ích, nhất là nếu bạn muốn tài liệu của mình được in một cách chuyên nghiệp. Hãy nhớ bạn phải biết các từ ngữ in ấn phù hợp, và bạn phải lưu tài liệu của bạn theo định dạng mà cửa hiệu in có thể đọc mà không cần phải dùng font hay phần mềm đặc biệt.

5. Chọn giấy tốt nhất

Bước cuối cùng trong quy trình in là chọn đúng loại giấy. Nếu trước giờ bạn chỉ sử dụng loại giấy sao chụp rẻ tiền mà hầu hết các văn phòng mua để in hàng ngày, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chọn đúng loại giấy thì chất lượng in ra khác hẳn.

Nói chung, bạn sẽ cần chọn loại giấy dành riêng cho loại nội dung bạn muốn in và cho cả loại máy in bạn đang sử dụng. Thí dụ, giấy làm bằng sợi tự nhiên như vải bông hay giấy da thích hợp để in thư từ và báo cáo trang trọng, nhưng loại này không thích hợp với máy in phun, vì mực dễ bị thấm và sẽ bị bẩn. Một lần nữa, bạn nên đến cửa hàng bán văn phòng phẩm để tìm chọn giấy và xin mẫu in rồi hãy quyết định.

6.Thưởng thức thành phẩm

Giờ bạn đã hiểu, một tài liệu tốt gồm nhiều yếu tố chứ không phải chỉ là chữ và hình, kết hợp các yếu tố này lại là một công việc phức tạp.Điều đáng mừng là hiện nay có nhiều công cụ và tài nguyên miễn phí giúp bạn dễ thành công hơn cách đây 5, 6 năm. Trái lại, nếu sử dụng quá nhiều chọn lựa sẽ khiến tác giả xa rời những người sử dụng tài liệu in ra của mình vì đã cố làm nhiều thứ.

Nếu bạn không khéo về thiết kế, cách dễ nhất để tạo một tài liệu tốt là bắt đầu từ một mẫu có sẵn và giữ mọi thứ đơn giản và tao nhã. Đừng quên những người sử dụng tài liệu in của bạn, là người mình phải phục vụ, và sử dụng túi tiền cho khôn ngoan: đầu tư một số tiền để mua giấy tốt có thể sẽ hữu hiệu hơn và gây ấn tượng tốt hơn là dùng một số tiền tương đương để mua hình lưu trữ trên mạng.
 

Sample text

Sample Text

Sample Text